[EWAW]131049:Welcome to place

posted on 25 May 2013 12:57 by rabbit-123 in EWAW
เอนทรี่นี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม

คอมมูนิตี้นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่อง Axis Powers Hetalia เป็นคอมมูที่สมมติตัวละครโดยมีต้นแบบมาจากเมือง/รัฐในประเทศต่างๆ ซึ่งคอมมูนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับบุคคล องค์กร เมือง หรือประเทศใดทั้งสิ้น

---------------------------------------------------------------

รหัสนักเรียน : 131049
ชื่อเมือง/ชื่อประเทศ : Vaduz / Liechtenstien
ชื่อมนุษย์ : Dilien Zwingli

สวัสดีครับ ผมดีเลียน ซวิงลี่จิตวิญญาณเมืองวาดุซ ใครที่ไม่รู้ว่าผมเป็นใครก็ไปอ่านได้ที่นี่นะครับ

วันที่ 1

ตอนนี้ผมมารอคุณเอที่สนามบินอยู่ครับ

ก่อนอื่นผมขอบอกไว้ก่อนนะครับว่าไม่มีเครื่องบินที่บินตรงมาที่บ้านผม การที่จะมาบ้านผมได้ต้องขึ้นเครื่องบินมาลงที่สนามบิน St. Gallen-Altenrhein Airport ที่เซนต์กอลล์ในสวิสเซอร์แลนด์ก่อนนะครับ

จากนั้นก็นั่งรถไฟจากเซนต์กอลล์มาลงที่บ้านผมครับ ใช้เวลาประมาณ 56 นาที ความจริงขึ้นแท็กซี่ก็ได้นะครับ ใช้เวลาน้อยกว่านิดนึงแต่ค่าเดินทางต่างกันลิบลับเลยครับ (เพราะฉะนั้นมันเลยเลือกรถไฟไงครับ)

Vaduz - Liechtenstein

อา...ผมมาถึงบ้านแล้วครับ... //ซับ

มาที่บ้านผมล่ะ ต้องไปที่นี่ครับ...

Vaduz castle

ปราสาทวาดุซครับ! (Vaduz castle)

ปัจจุบันนี้ปราสาทวาดุซเป็นที่พำนักของเหล่าพระบรมวงศ์ศานุวงศ์แห่งลิกเตนสไตน์อยู่ครับ ทำให้สามารถเยี่ยมชมได้แค่ภายนอกเท่านั้น แต่ถึงอย่างนั้นบรรดานักท่องเที่ยวก็นิยมมาเยี่ยมชมที่นี่ครับ และจากตรงนี้จะเห็นเมืองวาดุซทั้งเมืองเลยล่ะครับ

Vaduz as seen from the castle

นี่คือภาพเมืองวาดุซเมื่อมองลงมาจากปราสาทครับ

ตอนนี้ก็บ่ายแล้ว ผมเลยให้คุณเอเดินชมทีนี่จนถึงเย็นก่อนจะพากลับไปพักที่โรงแรมครับ

วันที่ 2

มาถึงวันที่ 2 แล้วครับ วันนี้ผมพาคุณเอไปที่นี่ก่อนเลย

20101116li02

มหาวิหารวาดุซครับ หรือมหาวิหาร St. Florin (Vaduz Cathedral or Kathedrale St. Florin)

ที่นี่เป็นโบสถ์แนวนีโอโกธิค (Neo-Gothic) เป็นศูนกลางของอัครสังฆมณฑลนิกายโรมันคาทอลิกในวาดุซ ถูกสร้างขึ้นในปี 1873 นักบุญอุปถัมภ์คือ Florinus of Remüs (Florin) นักบุญในศตวรรตที่ 9 ซึ่งอาศัยอยู่ที่ Vinschgau Valley ในอิตาลีเหนือ

ไปดูภายในกันครับ

Vaduz Cathedral

ต่อมาก็มาที่นี่เลยครับ

File:Kunstmuseum Liechtenstein (Walti).jpg

พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติลิกเตนสไตน์ครับ (Kunstmunseum Leichtenstien)

ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะครับ ถูกสร้างขึ้นโดยนักสถาปัตยกรรมขาวสวิสเซอร์แลนด์ ผลงานแรกของที่นี่คือผลงานของ Dr. Georg Malin ซึ่งเป็นศิลปิน นักประวัติศาตร์และนักประวัติศาตร์ศิลป์ครับ

และแน่นอนครับว่า เสียค่าเข้าชมด้วย...

//มองหน้าคุณเอสามวิ

สุดท้ายผมก็ต้องจ่ายเงินค่าเข้าชมให้เขาด้วยครับ //กัดฟันพูด

ค่าเข้าชมนะครับ
พิพิธภัณฑ์
บุคคลทั่วไป:12 CHF (ฟรังส์สวิส - สกุลเงินในลิกเตนฯ)
ลดราคา:8 CHF
เด็ก เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี:ไม่เสียค่าเข้าชม

ตั๋วประจำปี:60 CHF
ตั๋วประจำปีแบบลดราคา:40 CHF

ตั๋วรวมพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ:15 CHF
ตั๋วรวมพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติแบบลดราคา:10 CHF

Event
วันอาทิตย์:15 CHF/คน
Wednesday Stodio:10 CHF
Holiday Stodio:5 CHF
(Credit) (แปลผิดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคะ)

รูปภายในบางส่วนครับ

Sammlung 2009.jpg

พวกเราเดินดูที่นี่จนพิพิธภัณฑ์ปิดเลยครับ จากนั้นก็กลับไปพักผ่อนที่โรงแรม

วันที่ 3

วันนี้เป็นวันสุดท้ายครับ ผมพาคุณเอขึ้นรถไฟจากที่นี่ไปที่เซนต์กอลล์เพื่อที่จะขึ้นเครื่องบินกลับบ้านครับ

"อ้อ คุณเอครับ นี่ของฝากจากบ้านผม"
Winery Vaduz - Vaduz
ไวน์องุ่นครับ~

"หวังว่าการเดินทางครั้งนี้จะสนุกนะครับ ขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพนะครับ"

*หมายเหตุ* เด็กและเยาวชนไม่ควรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นะครับ

เสร็จแล้วววววววววววววววววว O ]---[

ผิดพลาดประการใดขอโทษด้วยนะคะ //แง

อันเนื่องจากว่าเปิดเทอมแล้ว เลยต้องรีบทำ ; ;